Á hậu Ngọc Thảo: Đặt hết cái tâm vào từng suất cơm gửi tới người dân! ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Thursday, August 19, 2021

Thời gian qua, Á hậu Ngọc Thảo trở thành một thành viên của CLB "Suối mát từ tâm" cùng nhiều mỹ nhân khác như: Trần Tiểu Vy, Kiều Loan, Ngân Anh… Họ cùng nhau nấu và phát hàng chục nghìn suất cơm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở TP.HCM. Hoạt động thiện nguyện của Á hậu Ngọc Thảo cùng dàn người đẹp nhận được sự quan tâm, lời khen ngợi từ công chúng.

Mới đây, Á hậu Ngọc Thảo đã dành thời gian trò chuyện với Dân Việt về hoạt động thiện nguyện của mình.

Á hậu Ngọc Thảo: Đặt hết cái tâm vào từng suất cơm gửi tới người dân - Ảnh 1.

Á hậu Ngọc Thảo. (Ảnh: FBNV)

Chào Ngọc Thảo! Lý do gì khiến Ngọc Thảo quyết định trở thành một thành viên của CLB "Suối mát từ tâm"?

- Thảo là một người rất yêu thích các công việc thiện nguyện. Trước khi tham gia Hoa hậu Việt Nam, Thảo từng cùng với bạn bè đi phát những phần quà nhỏ gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi đạt danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020, Thảo lại có thêm ý thức và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Việc tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện là điều mà Thảo nghĩ Thảo phải cố hết sức mình khi có cơ hội. Khi được làm những điều ý nghĩa, Thảo thấy được niềm vui và hạnh phúc trong chính tâm hồn mình.

Từ ngày CLB "Suối mát từ tâm" được thành lập thì bản thân Thảo đã là một thành viên trong đó. CLB thành lập bếp ăn ngay trong mùa dịch, khiến mọi người gặp rất nhiều khó khăn, Thảo thấy mình phải trách nhiệm hơn đối với cộng đồng. Thảo cũng rất cảm ơn chị Phạm Kim Dung đã cho Thảo tham gia và góp một phần sức nhỏ trong thời gian đầy khó khăn và thách thức này.

Á hậu Ngọc Thảo: Đặt hết cái tâm vào từng suất cơm gửi tới người dân - Ảnh 2.
Á hậu Ngọc Thảo: Đặt hết cái tâm vào từng suất cơm gửi tới người dân - Ảnh 3.

Á hậu Ngọc Thảo cùng các thành viên trong bếp ăn nhiệt tình đi phát cơm cho người dân gặp khó khăn. (Ảnh: FBNV)

Đến nay, bếp ăn "Suối mát từ tâm" đã hoạt động được bao lâu?

- Hiện tại, bếp ăn đã hoạt động được hơn một tháng. Đến ngày hôm nay, CLB đã nấu được hơn 60.000 suất ăn cho tuyến đầu chống dịch và đang trong chiến dịch trao tặng 50 tấn gạo cho bà con lao động nghèo.

Lịch trình hoạt động, công việc của Ngọc Thảo diễn ra như thế nào trong những ngày tham gia từ thiện?

Hàng ngày, Thảo cùng gia đình mình đến bếp lúc 6 - 7h sáng và kết thúc mọi việc khi giao đi hết các phần ăn đã làm. Công việc cũng khá đơn giản: sơ chế nguyên liệu, làm những công việc để cho ra thành phẩm để gửi đến mọi người. Dù mệt mỏi nhưng Thảo và mọi người rất vui vẻ, hạnh phúc vì đã góp phần nào công sức nhỏ bé của mình, sẻ chia đến với những người khó khăn qua những phần ăn nóng hổi, đầy ắp nghĩa tình.

Á hậu Ngọc Thảo: Đặt hết cái tâm vào từng suất cơm gửi tới người dân - Ảnh 4.

Á hậu Ngọc Thảo cùng mọi người nghiêm chỉnh chấp hành quy định 5K. (Ảnh: FBNV)

Ngọc Thảo đã làm những gì để đảm bảo an toàn cho bản thân và các thành viên trong bếp ăn?

- Thảo rất an tâm khi tham gia bếp ăn của CLB "Suối mát từ tâm". Vì không chỉ Thảo mà tất cả mọi người luôn chấp hành tốt quy định 5K, 3 ngày test Covid-19 một lần. Hàng ngày, tất cả các thành viên đều phải khử khuẩn toàn thân trước khi vào bếp. 

Bếp ăn hoạt động dài ngày nên yêu cầu bắt buộc là phải tuân thủ nghiêm những quy định chống dịch. Mọi người luôn tự giác nâng cao ý thức phòng dịch. Thảo thấy việc phòng dịch không chỉ vì mình mà còn vì cộng đồng. Thảo rất lo lắng cho gia đình, nhưng may mắn là cả gia đình của Thảo đều hiểu và ủng hộ, tham gia cùng Thảo và bếp ăn hết mình.

Ngọc Thảo làm thế nào để đảm bảo chất lượng món ăn và đảm bảo an toàn thực phẩm?

- Trong quá trình chế biến, vận chuyển, mọi người luôn tuân thủ vấn đề về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, khi được trực tiếp đứng bếp, Thảo học được cách đặt hết cái tâm cho từng món ăn, từ món mặn, món xào, món canh, ngay cả cơm cũng được chăm chút để chín đều, thơm. Trong bếp, thấy khâu nào thiếu người, Thảo chủ động vào phụ làm. Mọi việc đã được một thời gian rồi nên cũng khá dễ dàng cho Thảo và gia đình.

Á hậu Ngọc Thảo: Đặt hết cái tâm vào từng suất cơm gửi tới người dân - Ảnh 5.
Á hậu Ngọc Thảo: Đặt hết cái tâm vào từng suất cơm gửi tới người dân - Ảnh 6.

Á hậu Ngọc Thảo có ngày sinh nhật đáng nhớ ngay tại bếp ăn. Cô dành toàn bộ số tiền trong hộp quà cho việc từ thiện.

Cảm xúc của Ngọc Thảo như thế nào khi trông thấy từng suất cơm do mình chuẩn bị được trao đến tay người dân?

- Thảo được tham gia nấu ăn và tận tay đưa những phần cơm đến các bệnh viện, các khu phong toả, thấy được công sức của các bác sĩ, thấy được sự khổ cực của người dân, những nụ cười khi mọi người nhận được những phần ăn giàu dinh dưỡng là mọi vất vả của một ngày làm việc tự dưng biến mất. 

Càng gặp nhiều, Thảo càng thấy trách nhiệm phải làm đầy đủ hơn chứ không phải chỉ làm cho xong. Mình cố gắng nấu thật ngon và đàng hoàng, đặt hết cái tâm vào bữa ăn cho các cô chú.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Ngọc Thảo trong chuỗi ngày tham gia bếp ăn là gì?

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất đó là ngày sinh nhật của Thảo ngay ngày nấu bếp. Mọi người trong ê-kíp và bếp ăn đã cùng nhau tổ chức sinh nhật bất ngờ vô cùng hoành tráng, ý nghĩa cho Thảo. Mọi người chuẩn vương miện tỏi, bó hoa làm bằng rau củ, tất cả được tái chế từ những vật dụng trong bếp. Có lẽ đây là kỷ niệm mà Thảo không bao giờ quên.

Chuỗi ngày cùng mọi người tham gia hoạt động từ thiện đã mang đến cho Ngọc Thảo những kinh nghiệm hay bài học gì?

- Khoảng thời gian tham gia bếp ăn, Thảo thấy vô cùng ý nghĩa, hạnh phúc khi được phụ giúp một chút công sức nhỏ bé đến mọi người trong thời điểm khó khăn này. Thảo học được cách giúp đỡ, san sẻ tình yêu thương với mọi người. 

Chuỗi ngày này mang đến cho Thảo bài học về sự sẻ chia và hơn hết là quý trọng những thời gian, cá nhân Thảo cũng đã học hỏi, trưởng thành lên rất nhiều. Cũng trong khoảng thời gian giãn cách xã hội này Thảo lại có cơ hội ở cùng gia đình nhiều hơn, hoàn thiện bản thân và học thêm được nhiều điều mới.

Á hậu Ngọc Thảo: Đặt hết cái tâm vào từng suất cơm gửi tới người dân - Ảnh 8.

Á hậu Ngọc Thảo đã lên kế hoạch cho công việc sau khi hết dịch. (Ảnh: FBNV)

Công việc gì Ngọc Thảo muốn làm ngay sau khi hết dịch? Bạn có muốn gửi lời nhắn đến công chúng?

- Thảo cũng như tất cả mọi người, luôn muốn dịch qua nhanh để mọi hoạt động trở lại bình thường. Thảo đã lập ra một bảng kế hoạch dài vô số việc sẽ làm sau khi hết dịch. Sau khi hết dịch, việc đầu tiên Thảo sẽ làm là bắt tay ngay vào việc thực hiện các kế hoạch công việc của mình. Thảo và ê-kíp đã có một dự án hoạt động khá thú vị nhưng chưa thể công bố lúc này.

Ngoài ra, Thảo cũng muốn được cùng bạn bè đi ăn các món ăn vặt đặc biệt của Sài Gòn. Vì từ khi trở về từ Miss Grand International, dịch bệnh bắt đầu tái bùng phát tại Việt Nam và đến giờ mong ước nhỏ nhoi đó vẫn chưa thực hiện được. Thảo hy vọng mỗi người tự nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe, đề phòng dịch bệnh là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt, hãy hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà khi không cần thiết. 

Cảm ơn Á hậu Ngọc Thảo đã chia sẻ thông tin!

0 nhận xét:

Post a Comment