Dàn sao "khủng" tiết lộ những điều bất ngờ trong phim nối sóng "11 tháng 5 ngày" ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Wednesday, November 10, 2021

"Thương ngày nắng về" là câu chuyện có biên độ thời gian kéo dài, nối từ quá khứ đến hiện tại. Truyện phim xoay quanh gia đình bà Nga và ba cô con gái Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân - những người phụ nữ, những người mẹ ở những thế hệ khác nhau. Cô bé của năm xưa trở thành người mẹ hôm nay, người mẹ ngày xưa trở thành bà ngoại bây giờ… 

"Thương ngày nắng về" không chỉ là câu chuyện về tình thân, mà trên bước đường đời của Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân, khán giả còn cảm nhận được nhiều khía cạnh khác của cuộc sống.

Một câu chuyện bình dị, ấm áp tình thân, tình người sẽ là bộ phim tiếp theo trong khung giờ 21h30 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 15/11. Nguồn: VTV

Phim "Thương ngày nắng về" được "cầm trịch" bởi đạo diễn Bùi Tiến Huy - người từng đứng sau nhiều phim truyền hình ấn tượng như: Tình yêu và tham vọng, Cả một đời ân toán, Tuổi thanh xuân… Đặc biệt, bộ phim do Nguyễn Thu Thủy biên kịch - cây bút từng làm nên sự thành công của Về nhà đi con, Hướng dương ngược nắng, Hoa hồng trên ngực trái... 

Biên kịch Thu Thủy cho biết: "Phim vừa viết kịch bản, vừa sản xuất và phát sóng. Trong quá trình viết kịch bản, chúng tôi cũng chưa biết đích của nhân vật đến. Thực ra nhân vật dẫn dắt chúng tôi, sức mạnh của nhân vật khi đủ mạnh sẽ quay lại chi phối cả nhóm nội dung để mình nhận ra rằng đấy mới là đường đi hợp lý nhất. Ban đầu chúng tôi sẽ tạo ra nhân vật nhưng về sau nhân vật sẽ kéo chúng tôi đi. Đến hiện tại, nhân vật mà Hồng Đăng đảm nhiệm đã đi xa hơn so với dự định ban đầu".

Phim "Thương ngày nắng về" có nội dung về tình cảm gia đình, về người mẹ chịu nhiều hy sinh, tảo tần để chăm lo cho đàn con và người thân. Mà tiêu biểu ở đây là bà Nga (NSƯT Thanh Quý), một người mẹ đã làm tất cả để nuôi nấng, chăm lo cho 3 cô con gái và người em trai. Người mẹ đó đã hy vọng và cũng thất vọng về những người con của mình. Xen lẫn trong cuộc sống của gia đình bà Na là chuyện tình yêu và hôn nhân của người trẻ, xung đột giữa các thế hệ với nhau trong một gia đình…

NSƯT Thanh Quý: "Muốn vào vai phụ nữ tần tảo để chia sẻ với phụ nữ"

Dàn sao "khủng" tiết lộ những điều bất ngờ trong phim nối sóng "11 tháng 5 ngày" - Ảnh 2.

NSƯT Thanh Quý vào vai người phụ nữ tần tảo. Ảnh: VTV

NSƯT Thanh Quý bộc bạch: "Trước đó, tôi đã đóng một số vai bà mẹ ghê gớm nên tôi luôn mong ước đảm nhận một vai bà mẹ lam lũ, vất vả. Khi đi chợ, tôi hay gặp những hình ảnh phụ nữ gồng gánh trên vai những món hàng để mưu sinh.

Vì cùng là phụ nữ nên tôi muốn mình vào dạng vai tần tảo để được chia sẻ những khó khăn với chị em. Thật may mắn, trong "Thương ngày nắng về" tôi được vào đúng dạng vai mình mong muốn. Tôi nhận vai bà Nga, chồng mất sớm, nuôi 2 đứa con. 

Khi xem lại những cảnh đó, tôi nhớ lại những khoảnh khắc mấy mẹ con bên nhau. Trong quá trình đi quay, mấy mẹ con không còn cảm giác là bạn diễn mà coi nhau như ruột thịt, như những đứa con của mình. Tất cả những cảm xúc đó là cảm xúc thật".

NSƯT Thanh Quý chia sẻ rằng đi diễn trong bối cảnh dịch Covid-19, có những đêm đi quay về, con gái của bà nghe thấy tiếng xe của mẹ đã chạy lên tầng trên để tránh tiếp xúc.

"Tôi có gọi cho đạo diễn Khải Anh và nói sợ. Tôi còn lấy cớ con gái không cho đi. Nhưng, công việc của đoàn mình không thể dừng được. Và khi đến đoàn, tôi thấy anh chị em, con cháu trong đoàn nhiệt tình, giữ gìn tốt nên lại yên tâm nói với bạn đạo diễn Bùi Tiến Huy rằng cô không sợ nữa đâu" .

Dàn sao "khủng" tiết lộ những điều bất ngờ trong phim nối sóng "11 tháng 5 ngày" - Ảnh 3.

Lan Phương, Huyền Lizzie và Huyền Trang. Ảnh: VTV

Diễn viên trong bộ phim ngoài "trụ cột" là NSƯT Thanh Quý còn có dàn sao tên tuổi, trẻ đẹp. Cô chị cả ở lần này do Lan Phương đóng. Cô tâm sự: "Tôi ít khi được đóng vai tảo tần, có cuộc sống bình dị giống như các cô gái đã lấy chồng. Vì vậy, tôi rất thích vai diễn này. Khi vào vai này, giúp tôi có cảm nhận về cuộc sống sâu sắc hơn. Tôi nhìn mọi thứ có sự đồng cảm hơn, kết nối được với những người xung quanh nhiều hơn".

Huyền Lizzie cũng góp mặt trong dự án lần này, cô nàng vào vai Vân Trang - em gái Lan Phương. "Mỹ nhân" màn ảnh thổ lộ rằng: "Với tôi, Vân Trang là vai rất nặng, nhiều lúc đọc kịch bản tôi không biết mình có thể hiện được tốt không. Đây là vai dài, nhân vật trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Vân Trang là con gái thứ 2 trong gia đình bà Nga nhưng không phải là con ruột.

Lúc nào cũng nung nấu điều là sau này sẽ tìm được mẹ của mình. Khi được vào trong gia đình này, Vân Trang cảm nhận được nhiều tình cảm, đặc biệt từ người mẹ.

Mặc dù gia đình vất vả nhưng mẹ lo lắng cho tất cả các đứa con hết mực và không phân biệt con nuôi hay con đẻ. Khi lớn lên, Vân Trang luôn cố gắng làm mọi thứ tốt nhất cho gia đình của mình. Từ trước đến nay tôi luôn ấp ủ mong được đóng bộ phim nói về tình cảm mẹ con.

Tôi cảm thấy may mắn khi được đóng với NSƯT Thanh Quý. Có những phân đoạn tôi và mẹ không phải tập với nhau nhiều, chỉ cần lướt qua thoại, nhìn vào mắt nhau là cảm xúc đã đong đầy. Với tôi, người bạn diễn với mình là rất quan trọng, sẽ đẩy cảm xúc của mình lên rất nhiều".

Diễn viên Ngọc Huyền là nhân tố mới thu hút trong "Thương ngày nắng về". Nữ diễn viên chia sẻ: "Lúc được nhận vai, mình rất lo vì biết được sẽ đóng cùng những người gạo cội trong nghề. Sau khi được làm việc cùng mọi người thấy mọi người rất nhiệt tình. Thậm chí, mọi người hỗ trợ mình rất nhiều trong quá trình diễn như góp ý, sửa lỗi để mình hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất".

Hồng Đăng và Doãn Quốc Đam với các vai diễn bất ngờ

Dàn sao "khủng" tiết lộ những điều bất ngờ trong phim nối sóng "11 tháng 5 ngày" - Ảnh 4.

Hồng Đăng đóng vai một ông bố 2 con. Ảnh: VTV

Phim "Thương ngày nắng về" sẽ khiến khán giả cảm thấy thú vị với tạo hình mới lạ của Hồng Đăng - soái ca màn ảnh phía Bắc. Anh sẽ vào vai chồng của nhân vật diễn viên Lan Phươn đóng. 

Cặp đôi "Cả một đời ân oán"  tái ngộ trong phim mới, có với nhau 2 mặt con. Hồng Đăng hài hước chia sẻ: "Chưa bao giờ tôi làm dạng vai như thế này với kiểu tóc mới lạ này. Ban đầu đọc kịch bản tôi có chút lăn tăn nhưng khi làm xong được biên kịch ưu ái nên cũng yên tâm".

Còn Doãn Quốc Đam vốn là gương mặt "ăn khách" của rất nhiều phim truyền hình trước đó nên sự trở lại lần này của anh trong tạo hình nhân vật cũng khá mới mẻ khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

Dàn sao "khủng" tiết lộ những điều bất ngờ trong phim nối sóng "11 tháng 5 ngày" - Ảnh 5.

Doãn Quốc Đam đóng vai một người đàn ông có quan điểm cực đoan về phụ nữ. Ảnh: VTV

Doãn Quốc Đam cho biết: "Trong phim, tôi vào vai người đàn ông có quan điểm về phụ nữ có chút cực đoan nhưng với người khác vẫn là sự chân thành. Đây là vai diễn mà tôi được quay cảnh mưa che ô cho bạn nữ rất lãng mạn. Vì trước đó tôi cũng được vào vai tình cảm nhưng cục súc từ đầu tới cuối phim. Với "Thương ngày nắng về", nhân vật của tôi mang màu sắc hoàn toàn mới".

Làm phim trong bối cảnh giãn cách xã hội, đoàn làm phim "Thương ngày nắng về" đã trải qua nhiều khó khăn, trăn trở. Tuy nhiên, đoàn làm phim đã nỗ lực để những tập phim có thể hoàn thiện, ra mắt khán giả.

Về vai diễn của Đình Tú, đạo diễn Bùi Tiến Huy cũng bày tỏ: "Tú đã vào vai dạng như thế này. Tuy nhiên, Tú thường đóng vai trẻ trung, nông nổi còn theo kiểu soái ca, lạnh lùng hơi ít. Phần đầu phim, em sẽ rất phù hợp, nhưng nửa sau sẽ rất nặng. Điều này phải gây áp lực cho Tú, để Tú thể hiện tốt hơn ở phần sau".

Dàn sao "khủng" tiết lộ những điều bất ngờ trong phim nối sóng "11 tháng 5 ngày" - Ảnh 7.

Đình Tú có cảnh lãng mạn với Huyền Lizzie. Ảnh: VTV

Dàn diễn viên hùng hậu, thực lực còn phải kể đến NSND Lan Hương, NSND Trung Anh, NSND Minh Hoà, NSƯT Bá Anh, NSND Tiến Đạt… Mỗi cái tên đều thừa sức bảo chứng cho độ hấp dẫn của bộ phim.

Theo đạo diễn Bùi Tiến Huy, bộ phim "Thương ngày nắng về" là công sức của nhiều đạo diễn. 4 tập đầu phim nói về quá khứ 25 năm trước, giai đoạn những năm 1995 – 1996 do NSƯT Trường Khoa làm đạo diễn. Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia của đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu làm hậu kỳ. Qua đó cho thấy, "Thương ngày nắng về" là tập hợp tất cả sức mạnh tốt nhất của VFC để đem lại bộ phim tốt nhất cho khán giả.

0 nhận xét:

Post a Comment