Phim “Công tử miền Tây”: Bức tranh Nam Bộ từ tiểu thuyết lên màn ảnh ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Thursday, December 9, 2021

Phim “Công tử miền Tây” : Bức tranh Nam Bọ từ tiểu thuyết lên màn ảnh - Ảnh 1.

Lê Thị Nho (Ngọc Lan thủ vai) quyết định lấy ông Toại để có tiền trả nợ giúp cha mẹ

Phim kể về cuộc đời của cô gái xinh đẹp tên Lê Thị Nho. Dù mới 18 tuổi nhưng vì cha mẹ thúc ép nên Nho đành để lại sau lưng mối tình thơ ngây tuổi học trò với Minh Đạo mà kết hôn với người hơn mình nhiều tuổi để trả nợ cho gia đình.

Ông Kế Hiền Toại đã ngoài 40 tuổi, góa vợ, con cái đều đã lớn khôn. Chì sau một lần gặp gỡ, ông đã quyết định cưới Lê Thị Nho về làm vợ. Mặc dù sống trong cuộc hôn nhân "bất đắc dĩ" nhưng Lý Thị Nho không hề đỏng đảnh mà ngược lại còn rất khéo léo chiều chuộng chồng, đối đãi tử tế với con chồng. Một năm sau, bà sinh cho ông Toại một đứa con trai đặt tên là Trần Thượng Tứ. Vốn được cưng chiều từ nhỏ nên Thượng Tứ rất ương bướng, không lo học hành.

Phim “Công tử miền Tây” : Bức tranh Nam Bọ từ tiểu thuyết lên màn ảnh - Ảnh 2.

Ông Kế Hiền Toại (Trung Dân thủ vai) - chồng của Nho và hơn cô đến 22 tuổi

Là người nhìn xa trông rộng, khi nhận ra sức khỏe của chồng có phần yếu kém, bà đã thuyết phục ông làm di chúc để tránh sau này có việc anh em trong nhà tranh giành gia sản, làm mất uy tín dòng họ. Ông bà nhờ Hương Chánh Dung làm di chúc. Hương Chánh Dung từ lúc gặp Lý Thị Nho đã mê mẩn sắc đẹp của bà. Còn Thị Nho thì nghĩ ngay đến việc ỡm ờ gạ gẫm để Hương Chánh Dung viết di chúc có lợi cho mình và con trai.

Phim “Công tử miền Tây” : Bức tranh Nam Bọ từ tiểu thuyết lên màn ảnh - Ảnh 3.

Trần Thượng Tứ (Quốc Trường thủ vai) - con trai của Nho và ông Toại

Ông Kế Hiền Toại mất di chúc đã được chia với phần lợi thuộc về mẹ con Thượng Tứ. Cũng từ đó, Thượng Tứ càng lao vào ăn chơi, tiêu tiền như nước. Tuy nhiên, mẹ con Thị Nho vẫn luôn chăm lo cho các con trước của ông Kế Hiền Toại chu đáo, hợp tình người. Trước khi qua đời vì lâm trọng bệnh, Thị Nho đã kịp cưới cho Thượng Tứ người vợ đảm đang, hiền thục. Nhưng trái với tâm nguyện của mẹ, Thượng Tứ bỏ bê Ba Mạnh - người vợ đảm do mẹ lựa chọn, lao vào cuộc tình mê muội với Hai Hậu. Ngoài ra anh còn cấu kết với thầy thông Hàn rồi bị lừa gạt tiền, dụ dỗ vay nặng lãi. Bà Nho phần vì sức yếu, phần vì lo buồn nên bệnh nặng rồi qua đời.

Phim “Công tử miền Tây” : Bức tranh Nam Bọ từ tiểu thuyết lên màn ảnh - Ảnh 4.

Ba Đẹp ( Kim Huyền) , Út Thôi ( Phương Bằng) - vợ chồng anh ruột ông Toại

Sau ngày mẹ qua đời, Thượng Tứ trở nên buồn bã. Anh không còn thiết tha vào những vui chơi thâu đêm. Anh bắt đầu tìm hiểu về cuộc sống của tá điền sống nhờ ruộng đất nhà mình. Hiểu ra hoàn cảnh nghèo khó của nhiều người, Thượng Tứ đã quyết định giảm tô thuế, giúp đỡ hết mình cho những người nghèo sống quanh. Ba Mạnh, vợ của anh cũng dần dà yêu thương và tin tưởng chồng hơn. Họ tìm thấy hạnh phúc bên nhau khi Thượng Tứ đã thay đổi, biết sống ôn hòa và nhân đức.

Phim “Công tử miền Tây” : Bức tranh Nam Bọ từ tiểu thuyết lên màn ảnh - Ảnh 5.

Bà Nho luôn chăm sóc chồng cùng người nhà chồng một cách ân cần

Đạo diễn Hồ Ngọc Xum nổi tiếng với phong cách làm phim "hương xưa", đặc biệt là gắn liền với các tiểu thuyết của Hồ Biểu Chánh. Ông luôn dày công để phim có không khí chân thực của Nam bộ xưa, "đo ni đóng giày" chọn nhân vật. Hai nhân vật quan trọng bà Nho và Thượng Tứ được giao cho hai diễn viên thực lực là Ngọc Lan, Quốc Trường...

Đón xem "Công tử miền Tây" đang được phát sóng trọn bộ trên kênh Youtube HPLUS Films (https://www.youtube.com/c/HplusVn) - một trong những kênh Youtube lớn tại Việt Nam về mảng phim truyện truyền hình.

Phim “Công tử miền Tây” : Bức tranh Nam Bọ từ tiểu thuyết lên màn ảnh - Ảnh 6.

HPLUS Films là ngôi nhà chung của rất nhiều những bộ phim Việt mới lạ, hấp dẫn, được cập nhật liên tục từ HTV và các đối tác trên cả nước. Chính vì vậy, kênh Youtube này đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khán giả khi muốn thưởng thức phim truyền hình Việt. Bên cạnh việc khai thác những nội dung tự sản xuất, kênh Youtube HPLUS còn chào đón mọi hợp tác về phim truyện với tiêu chí đồng hành, cùng chia sẻ doanh thu, hợp tác bền vững, cùng hướng đến sự phát triển chung của điện ảnh Việt Nam.

Để xem những bộ phim Việt hay nhất, bạn đọc truy cập tại kênh Youtube HPLUS FILMS: https://www.youtube.com/c/HplusVn

Fanpage HPlus: www.facebook.com/hplusofficial

Liên hệ hợp tác về nội dung: copyright-htvc@tms.com.vn

Thủy Lê (Phim “Công tử miền Tây” : Bức tranh Nam Bọ từ tiểu thuyết lên màn ảnh)

0 nhận xét:

Post a Comment