Quán quân Minh Trà "Đường tới Cầu vồng 2021": "Tôi không hối hận khi bắt đầu từ số 0" ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Wednesday, January 12, 2022

Minh Trà tự nhận mình là một người có xuất phát điểm không bằng những thí sinh khác nên phải nỗ lực từng ngày để tiến bộ. Cô là thí sinh duy nhất của đội huấn luyện viên Thu Quỳnh vượt qua 6 thử thách, có mặt trong trận chung kết.

Quán quân Minh Trà "Đường tới Cầu vồng 2021": "Tôi không hối hận khi bắt đầu từ số 0" - Ảnh 1.

Minh Trà (thứ 2 từ phải sang) cùng các thí sinh đội HLV Thu Quỳnh. Ảnh: NVCC

Điều gì khiến bạn đến với "Đường tới Cầu vồng 2021"?

- Trước đó, tôi biết được thông tin Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình "Đường tới Cầu vồng" qua một chị bạn. Ban đầu, tôi không dám đăng ký tham gia vì tôi mới học năm nhất, kinh nghiệm chưa nhiều. Nhưng sau đó, tôi được mọi người động viên và ủng hộ rất nhiều nên đã quyết định thử sức.

Áp lực lớn nhất trong quá trình tham gia "Đường tới Cầu vồng 2021" của bạn là gì?

- Sau khi đăng ký tham gia chương trình, tôi có xem lại "Đường tới Cầu vồng" của các năm trước để nắm rõ hơn về hình thức và cách tập luyện. Lúc đầu, chưa biết đối thủ của mình là ai tôi đã tự ti sẵn rồi. Đến khi biết đối thủ của mình thì sự tự ti đó càng được nhân lên. Hơn nữa, vì là người trẻ nhất trong chương trình lại có ít kinh nghiệm diễn xuất nên tôi có chút lo lắng.

Qua mỗi phần thi, bạn có bị áp lực trước những nhận xét của huấn luyện viên?

- Tôi có áp lực. Ban giám khảo chương trình đều là những người có kinh nghiệm lâu trong nghề. Họ rất nghiêm và làm việc chuyên nghiệp. Nếu thể hiện tốt thì không sao nhưng nếu không tốt thì sẽ bị phê bình, điều đó khiến tôi có chút áp lực. Thật may mắn, tôi không bị phê bình nhiều mà mọi người hay động viên, góp ý để mình tiến bộ hơn.

Quán quân Minh Trà "Đường tới Cầu vồng 2021": "Tôi không hối hận khi bắt đầu từ số 0" - Ảnh 2.

Minh Trà – Quán quân của "Đường tới Cầu vồng 2021" từng tốt nghiệp chuyên ngành múa với tấm bằng loại giỏi tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Ảnh: NVCC

Bạn có nhận xét gì về các đối thủ trong cuộc thi. Với cá nhân bạn, bạn đánh giá ai là đối thủ "nặng ký" nhất?

- Tôi nghĩ đối thủ "nặng ký" nhất có lẽ là chị Trần Vân và Ngọc Huyền. Chị Vân đóng phim nhiều hơn nhưng chị Huyền cũng là đối thủ "đáng gờm". Tôi cảm nhận được chị Huyền có nguồn năng lượng mới, chị ấy diễn rất tự nhiên. Nhưng chị Ngọc Huyền lại bị dừng chân hơi sớm nên về đối thủ về sau vẫn là chị Vân.

Bạn có muốn gửi điều gì đến HLV Thu Quỳnh?

- Chị Quỳnh là người rất nghiêm khắc. Bình thường, chị Quỳnh hay đóng những vai phản diện nên khiến mọi người khá sợ nhưng đó là ở trên phim thôi. Còn ở ngoài đời, khi làm việc chị Quỳnh rất nghiêm túc nhưng xong việc chị ấy rất thoải mái khác hoàn toàn với vẻ mà chị xây dựng trên phim. 

Tôi cảm ơn chị Quỳnh rất nhiều, cách mà chị Quỳnh dạy thí sinh rất hợp với tôi. Hơn nữa, trong quá trình dạy, chị Quỳnh rất sát sao với thí sinh và đó là điều may mắn khi tôi được về với đội của chị Thu Quỳnh.

Bạn nghĩ yếu tố nào đã giúp bạn chinh phục được Hội đồng Ban giám khảo?

- Thứ nhất, tôi có tuổi trẻ. Thứ 2, tôi là người mới. Trong chương trình, tôi tự thấy mình tiến bộ khá nhanh. Đến vòng cuối cùng tôi vẫn không tự nhận thấy mình là người diễn xuất tốt nhất, giỏi nhất trong 4 thí sinh ở chung kết. Vì các anh chị đã giỏi sẵn rồi nên Ban giám khảo có yêu cầu sức bật mạnh hơn nữa. Còn tôi, ngay từ đầu chỉ là tờ giấy trắng cho đến cuối tôi có sức bật rõ hơn. Tôi nghĩ đó là yếu tố quan trọng để Ban giám khảo lựa chọn tôi.

Bạn có đặt mục tiêu phải chiến thắng ở "Đường tới Cầu vồng 2021"?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ mình là Quán quân. Thậm chí, tôi còn nghĩ mình thi cho vui, để vượt qua bản thân để xem sức mình đến đâu thôi. Mỗi vòng qua đi đều khiến tôi bất ngờ, đến lúc chị Quỳnh chọn tôi là người cuối cùng trong đội để đi tiếp khiến tôi rất sốc. Khi đó, tôi nghĩ mình đang mơ chứ không dám tin đó là sự thật.

Quán quân Minh Trà "Đường tới Cầu vồng 2021": "Tôi không hối hận khi bắt đầu từ số 0" - Ảnh 3.

Cô gái trẻ Minh Trà đã từ chối rất nhiều cơ hội tốt đến với mình để bắt đầu từ con số 0, theo đuổi đam mê diễn xuất. Ảnh: NVCC

Ai là người đầu tiên bạn chia sẻ cảm xúc sau đêm chung kết?

- Hôm chung kết có mẹ, dì cùng một người em của tôi đến cổ vũ. Tôi muốn tạo bất ngờ cho mọi người trong gia đình cho những người thân ở nhà nên không gọi điện thông báo. Tôi muốn mọi người theo dõi trên ti vi để biết kết quả. Người mà người tôi gọi điện đầu tiên sau đêm Chung kết của "Đường tới Cầu vồng 2021" là chị Thu Quỳnh.

Được biết, bạn có xuất phát từ diễn viên múa. Vậy tại sao lại từ bỏ múa để theo đuổi đam mê diễn xuất?

- Nhà tôi có dì và chị gái đã theo nghề múa trước đó. Mọi người đã có những thành công nhất định trong lĩnh vực múa. Tôi là người đi sau nên có áp lực khá lớn từ những người đi trước. Chị tôi là người có tiếng trong ngành múa và cái bóng của chị tôi rất lớn. Khi học múa, tôi cũng là học sinh giỏi nhưng để đánh bật chị mình thì chưa. Tôi đi học múa từ hồi lớp 9. Lúc đầu, tôi rất thích múa nhưng tôi nhận ra đó chỉ là sở thích chứ chưa phải là niềm đam mê.

Chính vì chưa thực sự thích nên mình không quá trau chuốt với nó. Đầu năm lớp 12, tôi phát hiện ra mình thích diễn xuất. Học múa thường sẽ phải diễn, mà những lúc diễn thì tôi rất nhập tâm. Thậm chí, tôi còn bị cảm xúc quá. Tôi tự đặt cảm xúc của mình trong các bài múa và tự ngỡ ra mình thích diễn xuất hơn là múa.

Lúc tốt nghiệp ngành múa tôi đã có ý định thi vào trường Sân khấu – Điện ảnh luôn rồi, nhưng lại phân vân nghĩ rằng đây là sở thích nhất thời hay đam mê thực sự của mình. Cho nên, tôi cần thời gian để suy nghĩ thêm. Hơn nữa, 4 năm học múa cũng tốn nhiều tiền bạc của gia đình, bỏ thì cũng thấy tiếc. Tôi quyết định đi làm 2 năm và cảm thấy mình thật sự đam mê với diễn xuất, càng ngày càng thích hơn.

Quán quân Minh Trà "Đường tới Cầu vồng 2021": "Tôi không hối hận khi bắt đầu từ số 0" - Ảnh 4.

Minh Trà tự nhận mình là một người có xuất phát điểm không bằng những thí sinh khác nên phải nỗ lực từng ngày để tiến bộ. Ảnh: NVCC

Bạn từ chối nhiều cơ hội đi du học, quyết định trở lại từ con số 0 để theo đuổi diễn xuất. Cho đến hiện tại, bạn có thấy hối hận với quyết định đó của mình?

- Tôi không hối hận. Điều tôi hối hận nhất là đã để lỡ mất 2 năm mà không thực hiện nó sớm hơn.

Thời gian tới bạn muốn hóa thân vào dạng vai nào?

- Tôi tự nhận thấy gương mặt mình khá khó vào các dạng vai. Một người diễn viên luôn hướng tới sự đa màu sắc. Nhưng tôi thấy mặt mình hợp với những vai có cá tính mạnh, vai diễn phản diện.

"Đường tới Cầu vồng" đã mang lại đến cho bạn những trải nghiệm gì?

- Chương trình đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Chỉ gần 3 tháng đi với "Cầu vồng" nhưng tôi cảm giác như mình học được gần 3 năm vậy. Hơn nữa, đến với "Cầu vồng" tôi được gặp nhiều người thầy, người bạn mới những điều mới, mở ra cho tôi nhiều cơ hội hơn.

Kế hoạch sắp tới của bạn là gì?

- Hiện tại, tôi muốn chú tâm vào việc học vì tôi muốn mình có nền tảng chắc chắn trước khi vào nghề. Nếu như nhận được lời mời của dự án nào đó thì tôi vẫn sẵn sàng tham gia. Không phải lúc nào cơ hội cũng đến nên mình phải biết bắt lấy cơ hội.

Cảm ơn Minh Trà đã chia sẻ thông tin!

"Đường tới cầu vồng" là cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ uy tín, danh tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam. Qua các năm, nhiều tài năng trẻ ở các lĩnh vực: diễn viên, người dẫn chương trình, nhà thiết kế thời trang... đã kịp thời được phát hiện, đào tạo và tỏa sáng. Đây là một chương trình đặc sắc, bệ phóng cho các tài năng trẻ.

Sau "Đường tới cầu vồng 2020 – Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình", nhiều gương mặt sáng giá từ các mùa trước đã thành công và khẳng định thương hiệu của cuộc thi như: Kiên Hoàng, Thu Hoài, Hồ Nguyễn Trọng Nhân, Xuân Nghị…. 

"Đường tới Cầu vồng 2021" - lĩnh vực diễn viên là một sự quay trở lại đầy ấn tượng nhằm tìm kiếm những diễn viên tài năng trẻ, những gương mặt mới cho các bộ phim truyền hình của VTV.

Đường tới cầu vồng 2021 với 3 HLV chính là NSND Trọng Trinh, diễn viên Lan Phương, diễn viên Thu Quỳnh. Sau vòng thi lựa chọn để chia đội, 12 thí sinh bước vào 5 thử thách của chương trình gồm diễn trước ống kính, xây dựng hình tượng nhân vật, thử vai phim sitcom, diễn kịch Lưu Quang Vũ và trải nghiệm làm phim ngắn. Minh Trà đã trở thành Quán quân một cách thuyết phục của "Đường tới Cầu vồng 2021".

0 nhận xét:

Post a Comment