Thanh Bi: "Có những người đến với tôi chỉ vì ngoại hình nóng bỏng" ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Wednesday, March 9, 2022

Tôi từng làm đủ thứ việc để nuôi mình

Từ một cô gái tỉnh lẻ và gia đình không ai theo đuổi nghệ thuật, chị đã bắt đầu với công việc diễn xuất như thế nào?

- Sau khi từ Quảng Ninh lên Hà Nội học đại học, tôi may mắn chơi với các anh chị làm đạo diễn hoặc các công việc liên quan trong lĩnh vực giải trí. Họ giới thiệu tôi làm người mẫu ảnh cho các shop quần áo, hoặc tham gia quay MV cho các ca sĩ như: Tuấn Hưng, Khánh Phương… Cũng nhờ vậy, tôi dần dần có cơ hội tham gia phim sitcom, phim truyền hình.

Lúc mới vào đại học, cuộc sống của tôi rất khó khăn. Do gia đình không có điều kiện, tôi làm đủ thứ việc để có thể tự nuôi mình, không phiền bố mẹ. Mỗi lần chụp mẫu ảnh cho các shop hay làm gia sư, tôi được họ trả từ 100 - 200 ngàn đồng, cứ "năng nhặt chặt bị" để đủ trả tiền thuê nhà, tiền ăn học. Đến khi tôi đóng "Kem xôi" và đặc biệt là sau bộ phim "Người phán xử", cuộc sống của tôi mới có sự thay đổi. Tôi mua được nhà và tự chủ hơn về kinh tế.

Thanh Bi: "Có những người đến với tôi vì ngoại hình nóng bỏng" - Ảnh 1.

Nữ diễn viên Thanh Bi. (Ảnh: FBNV)

Thế nhưng, hình như sau đó, chị đã phải bán nhà đi để lo cho bố bị bệnh?

- Bố tôi bị ung thư mới qua đời một thời gian, khi cả nước đang trong đỉnh dịch. Sự ra đi của ông khiến tôi chông chênh mất một thời gian, nhưng rồi lại tự nhủ mình phải mạnh mẽ và vững vàng bước tiếp, như chính hy vọng của ông về cô con gái.

Bố bị bệnh, tôi bán nhà cùng mẹ, anh chị lo cho ông là điều hiển nhiên. Những điều đó tôi không muốn nhắc tới nhiều.

Nghe nói, chị vào vai thiếu úy Đường Hải Yến trong "Bão ngầm" cũng vì mong muốn của bố?

- Đúng vậy. Tôi nhận lời mời vào vai thiếu úy Đường Hải Yến được vài tuần thì bố tôi có kết quả xét nghiệm, ông bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Lúc đó, gia đình tôi rất hoang mang, tôi cũng định mình gạt hết các công việc để chăm sóc bố. Nhưng chính ông bảo tôi: "Con tham gia phim này đi. Bố thích con vào vai một chiến sĩ công an như vậy. Vai Vân Điệp trước đó trong "Người phán xử", bố ghét lắm!".

Khi tôi hoàn thành vai diễn trong phim "Bão ngầm", bố tôi rất vui, chỉ tiếc là ông đã không đợi được tới ngày bộ phim lên sóng…

"Nhiều khán giả ghét tôi khi tôi vào vai Vân Điệp"

Nhìn lại quá khứ, chị còn nhớ những ký ức khi đảm nhiệm vai Vân Điệp trong bộ phim truyền hình đầu tiên "Người phán xử"?

- Lúc đó, tôi không có kinh nghiệm gì, chỉ là một tờ giấy trắng. Tôi đã đóng sitcom nhiều, nhưng ở đó không có diễn biến tâm lý nhân vật như phim truyền hình. Đứng trước máy quay, tôi cố gắng học hỏi mọi người, làm theo chỉ đạo của đạo diễn một cách tốt nhất. Sau vai diễn này, nhiều khán giả ghét tôi, bố tôi cũng ghét, nhưng tôi chưa bao giờ xấu hổ hay hối hận. Tôi luôn biết rằng vì vai Vân Điệp mà khán giả mới biết tới tôi nhiều hơn, tôi có thêm nhiều cơ hội trong công việc. Còn bản chất của mình, không thể vì một vai diễn mà thay đổi.

Không ít khán giả hiểu lầm cho rằng tôi là người dễ dãi, lăng nhăng, hay nghĩ tôi là "tiểu tam" sau vai diễn. Nhưng thực sự chị cũng thấy, ngoài đời tôi hoàn toàn trái ngược. Tôi không có bất cứ vết gợn gì trong chuyện tình cảm, cũng chưa bao giờ làm người thứ ba. Cá nhân tôi còn từng bị ghen ngược, nghĩa là khi tôi định cho một người đàn ông cơ hội thì lại có người nhắn tin cho tôi tỏ ý ghen tuông. Tôi thấy vậy nên dứt bỏ hoàn toàn.

Thanh Bi: "Có những người đến với tôi vì ngoại hình nóng bỏng" - Ảnh 2.

Thanh Bi trong bộ phim "Bão ngầm". (Ảnh: FBNV)

Tôi nhớ chị từng chia sẻ, khi yêu chị sẽ dốc hết lòng cho người ấy. Tại sao chị lại dễ dàng dứt bỏ như vậy khi có cảm tình với họ?

- Bởi tôi nghĩ nếu họ thực sự yêu mình, họ đã không để người thứ ba có cơ hội xuất hiện. Người thứ ba làm sao ở trên trời rơi xuống?

Tôi luôn quan niệm, phụ nữ không thể giữ được khi một người đàn ông muốn ra đi. Phải làm sao cho họ cần mình, chứ không phải mình cần họ. Khi yêu tôi yêu hết mình, nhưng khi dứt thì tôi rất mạnh mẽ.

Chị từng chia sẻ, ca sĩ Quang Lê, người yêu cũ của chị từng liên lạc hỏi xem chị đã có người yêu mới chưa. Đó là lời hỏi thăm của những người bạn, hay anh ấy mong muốn quay lại?

- Chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè tốt đẹp, dù từ lúc chia tay cả hai chưa hề gặp lại và trò chuyện nhiều. Không ít bạn bè cũng hỏi tôi, sao chia tay rồi mà vẫn làm bạn được? Tôi chỉ nghĩ rằng anh ấy là một người tốt, có vấn đề gì vẫn hỗ trợ lẫn nhau. Tôi thấy không có vấn đề gì với một mối quan hệ như thế.

Sau 3 năm, không ít khán giả vẫn luôn nghĩ tới chị với danh xưng "bạn gái cũ Quang Lê", chị có phiền lòng vì điều này?

- Thú thật là tôi không thích lắm. Ngay từ khi bắt đầu, tôi cũng không phải người chủ động công khai mối quan hệ, tôi sợ bị công chúng cho rằng tôi "dựa hơi" người nổi tiếng và gạo cội. Mặc dù việc gắn tên với anh ấy cũng khiến tôi hot hơn và tôi không phủ nhận điều này. Tôi hy vọng sẽ đến ngày khán giả nhớ tới tên mình, có thể là ngay sau bộ phim "Bão ngầm" chẳng hạn.

Ở tuổi 28, tiêu chí về bạn trai của chị có thay đổi?

- Hiện tại, tôi mong muốn ở bên cạnh một người giản dị, chân thành, có chí tiến thủ nhưng không phô trương, khoác lác. Tôi cũng mong cả hai có không gian riêng, dù không bên nhau 24/24 nhưng luôn tin tưởng, yêu thương và gần gũi.

Nhưng tiếc là tôi chưa gặp được người như vậy. 3 năm nay, từ sau khi chia tay nam ca sĩ, tôi vẫn đang độc thân.

Có khi nào chị nghĩ rằng, vai Vân Điệp với tạo hình quá sexy khiến chị khó tìm tới một người đàn ông "giản dị, chân thành" theo mong muốn của chị?

- Cũng có một phần như vậy, vai Vân Điệp quá hot nên nhiều người mặc định tôi nóng bỏng, sexy. Tôi cũng có những trở ngại khi yêu đương, bởi đôi lúc có những người đến với mình vì ngoại hình hoặc sự nổi tiếng trên mạng xã hội. May sao trước giờ, tôi luôn nhận ra ai thật sự chân thành.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

0 nhận xét:

Post a Comment