Vừa ăn phở vừa xem cách nấu phở Bắc gia truyền 24 năm ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Thursday, October 23, 2014

Posted by Hiền Hồ | File under : ,

Giờ đây thực khách Sài thành bây giờ chẳng phải đi đâu xa mà vẫn có thể thưởng thức tô phở Bắc thật ngon, thịt bò thái tươi rói, thơm ngậy, nước dùng ngọt vị xương hầm, đúng kiểu phở Hà Nội truyền thống trong một không gian ấm cúng và không kém phần trang trọng.



Tọa lạc trên con đường Điện Biên Phủ ở TP.HCM, Phở Dương là một trong những quán phở được người dân thường tìm đến để dùng điểm tâm sáng, bữa ăn trưa và ngay cả bữa ăn tối trong thời gian gần đây. Phở Dương được hình thành từ những thập niên 90 của thế kỷ trước, cho đến nay là hơn 20 năm. Khi đến đây, ngoài khung cảnh tấp nập, nườm nượp khách ra vào, chúng ta còn có thể ngửi được hương vị thơm lừng rất đặc trưng. Phở Dương mang một nét riêng độc đáo với tô nước dùng vừa trong, vừa ngọt, cái ngọt nhẹ nhàng của những ống xương được ninh kỹ kèm với gia vị cùng những sợi bánh phở cán mỏng, dai dai, những lát thịt tươi ngon và đĩa rau thơm. Tất cả hòa quyện tạo nên một tô phở cực kỳ hấp dẫn. Tôi có thói quen đến phở Dương để ăn sáng vào lúc sáng sớm và nói chuyện với chị chủ quán trong lúc khách còn vắng, thấy tôi rất hứng thú và tò mò về cách nấu phở, chị không ngần ngại “sáng sớm mai anh ghé qua ăn sớm lúc quán đang chuẩn bị nguyên vật liệu thì sẽ biết muốn nấu phở ngon phải chuẩn bị những gì!”. Thế là hành trình đi “học” nấu phở của tôi bắt đầu.


 Vừa ăn phở vừa xem cách nấu phở Bắc gia truyền 24 năm


Theo chân người chủ quán phở Dương chuẩn bị nguyên liệu cho một ngày bán, mới thấy được sự kỳ công để nấu được tô phở ngon và vệ sinh đến mức cầu toàn từ một người bán hàng tâm huyết. Một tô phở bò lý tưởng phải đáp ứng tối thiểu 3 điều kiện sau: Một là nước dùng phải trong và ngọt, vị ngọt từ xương ninh kỹ chứ không phải các chất ngọt khác. Hai là thịt bò phải mềm, không bị dai, thịt bò phải được thái lát mỏng và phải được trình bày thật bắt mắt trong tô phở. Ba là bánh phở phải trắng mịn, dai vừa phải và không bị bở, quan trọng là tuyệt đối không được có hóa chất. Bánh phở làm bằng bột gạo tráng mỏng, chần rất khéo trong nước sôi, dẻo mà không nát. Bí quyết lựa bánh phở ngon là khi sờ tay vào cho cảm giác khô nhưng khi xé thì vẫn mềm.


 Vừa ăn phở vừa xem cách nấu phở Bắc gia truyền 24 năm


Có chứng kiến công đoạn nấu lên một tô phở, chúng ta mới có thể thấy được sự tỉ mỉ, tinh tế của người đầu bếp từ cách chọn nguyên liệu cho đến việc nêm nếm và trang trí món ăn. Một yếu tố không kém phần quan trọng khác là công thức gia truyền: hương vị và gia vị phải được phối hợp ra sao, nêm nếm thế nào là vừa vặn, không mặn quá mà không nhạt quá. Đầu tiên là xương bò, không chỉ tươi ngon mà còn phải được rửa sạch, ngâm hỗn hợp chanh và muối trong suốt 8 tiếng để khử mùi tanh hôi. Sau đó mới bắt đầu qui trình 10 tiếng đồng hồ hầm chung với gân, nạm và các gia vị như gừng, hành tím, hồi, đinh hương…để cho ra một tô nước dùng thanh ngọt.


 Vừa ăn phở vừa xem cách nấu phở Bắc gia truyền 24 năm


Khác hẳn với các quán phở truyền thống khác, ở đây Phở Dương đã đầu tư hẳn 1 dàn bếp hầm bằng điện bằng inox cách nhiệt để không chỉ đảm bảo yếu tố sạch sẽ mà còn rất cơ động trong việc nấu nướng và hầm xương cũng nhanh nhừ hơn. Phở phải dùng đầy đủ các gia vị: hồ tiêu, chanh, ớt, hành hoa, rau thơm hoặc mùi. Khi ăn ta cảm nhận thấy cái cay của hạt tiêu, của ớt, vị thơm đằm của gừng, thơm nhè nhẹ của hành hoa, thơm hăng hắc của rau thơm, ngọt dìu dịu của thịt bò tươi và mềm. Tất cả các gia vị đó hoà hợp và làm dậy lên mùi vị độc đáo trong thứ nước dùng thật nóng, ngọt lịm, hầm khéo bằng xương bò và gừng với hành khô nướng.


 Vừa ăn phở vừa xem cách nấu phở Bắc gia truyền 24 năm


Đến tầm 6 giờ sáng, quán bắt đầu mở bán, và thật may mắn là chị chủ quán mời tôi làm người mở hàng bằng 1 tô phở đặc biệt. Điều đầu tiên tôi làm với tô phở không phải là ăn mà chìa mũi vào giữa làn hơi nghi ngút và hít một cái thật sâu. Mùi thơm nhè nhẹ của thịt bò, mùi hành cay cay xông vào mũi, lan tỏa ra khắp cơ thể tôi. Không thể chần chừ nữa, tôi với lấy cái muỗng lớn và bắt đầu húp miếng đầu tiên. Tôi khoan khoái cảm nhận vị béo ngọt của phở thấm vào đầu lưỡi, mùi vị của nước lèo, của hành, gia vị cứ đọng lại rất lâu. Tôi nhẹ nhàng cầm đũa lên gắp miếng bánh và thịt tái bỏ vào miệng, khẽ nhai. Để cho đủ vị, tôi lấy cái chén nhỏ, cho một ít tương đen, một ít tương ớt đỏ và khuấy đều. Tôi chấm miếng tái vào cái hỗn hợp sền sệt đó rồi bỏ vào mồm. Chao ôi, cảm giác không thể tả được! Cuối cùng, tôi khuấy sâu xuống tô nước và bắt đầu tận hưởng những lát bánh, quyết không bỏ sót một miếng nào. Cơ quan vị giác của tôi cứ căng ra hết cỡ để đón nhận cảm giác diệu kỳ mà phở mang lại.


 Vừa ăn phở vừa xem cách nấu phở Bắc gia truyền 24 năm


Để ý mới thấy, sự thành công của Phở Dương không chỉ nằm ở bí quyết riêng của món phở mà còn trong phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng như tính cách hiền hòa của người miền Nam. Khung cảnh bên trong được thiết kế với lối kiến trúc giản dị, những đôi đũa, chiếc muỗng, cái chén được sắp xếp ngăn nắp, hợp vệ sinh cùng không khí thoáng mát, sạch sẽ với nụ cười nở trên môi của đội ngũ nhân viên luôn đem lại cho thực khách sự thoải mái, vui vẻ khi ghé quán. Có lẽ sẽ không có gì ngạc nhiên nếu bạn bắt gặp hình ảnh của những thực khách quốc tế như: Mỹ, Anh… đang say sưa thưởng thức tô phở nghi ngút khói tại đây vì đã từ khi quán mới mở, Phở Dương dường như là địa chỉ quen thuộc của họ khi đến Việt Nam.


Phở Dương (since 1990)


Địa chỉ: 335/1A Điện Biên Phủ, P4, Q3, TPHCM.


Giờ mở cửa: 6:00 – 13:00, 17:00 – 21:00 cả tuần.


Hotline: 093 211 27 37


Website: http://phoduong.vn


Bản đồ đến quán các bạn xem ở đây nhé



The post Vừa ăn phở vừa xem cách nấu phở Bắc gia truyền 24 năm appeared first on Trung Tam Day Nghe Toc.






from WordPress http://ift.tt/1DFhN2k

via HocCatTocHaNoi.com

0 nhận xét:

Post a Comment