Lễ giỗ tưởng nhớ Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh lần thứ 320 ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Monday, July 6, 2020

Buổi lễ diễn ra tại đền thờ Lễ Thành Hầu thuộc khu II, công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc TPHCM.

le gio tuong nho duc le thanh hau nguyen huu canh lan thu 320 hinh 1
Lễ giỗ Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh lần thứ 320 diễn ra vào sáng 6/7 tại TP.HCM.

Lễ giỗ thể hiện tấm lòng biết ơn vô hạn của người dân phương Nam đối với công đức to lớn của Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh trong việc định hình, lập chính quyền an cư lạc nghiệp cho vùng đất Sài Gòn - Gia Định (nay là TP.HCM) và Nam Bộ.

le gio tuong nho duc le thanh hau nguyen huu canh lan thu 320 hinh 2
Đặc sắc chương trình sân khấu hóa công đức của Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh, tái hiện lại quá trình khai phá, đặt nền móng đầu tiên cho vùng đất Sài Gòn - Gia Định.

Ôn lại thân thế và sự nghiệp của Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM khẳng định, Đức Lễ Thành Hầu là vị tướng đặt nền móng cho vùng đất Sài Gòn – Gia Định; người có công trong mở rộng bờ cõi, hoạch định cương giới xóm làng, xác lập hệ thống chính quyền ở vùng đất Nam Bộ; Ông còn là tấm gương sáng về tinh thần trung quân, ái quốc, hết lòng vì nước, vì dân.

le gio tuong nho duc le thanh hau nguyen huu canh lan thu 320 hinh 3
Bà Tô Thị Bích Châu,  Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM dẫn đầu đoàn lãnh đạo dâng hương tại lễ giỗ.

Nhiều người dân ở TP.HCM cũng có mặt tại đền thờ Đức Lễ Thành Hầu để tham gia buổi lễ; tìm hiểu về lịch sử các bậc tiền nhân trong quá trình mở cõi đất phương Nam qua các tiết mục sân khấu hóa. Nguyễn Thảo My, sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chia sẻ:“Qua chương trình em học được rất nhiều kiến thức lịch sử về Đức Lễ Thành Hầu. Em biết được Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh là người có công khai phá ra vùng đất miền Nam này. Là một thanh niên, sinh viên em sẽ ra sức học tập, rèn luyện đạo đức, nhân cách của mình, cố gắng học tập và làm việc góp sức xây dựng vùng đất này ngày càng tươi đẹp và phát triển hơn”.

le gio tuong nho duc le thanh hau nguyen huu canh lan thu 320 hinh 4
Các nghi thức cúng giỗ Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh được cử hành trang trọng.

Ngoài lễ giỗ thì năm nay, tại đền thờ Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh còn trưng bày triển lãm hình ảnh liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh. Triển lãm mở cửa từ hôm nay đến ngày 15/7./.

0 nhận xét:

Post a Comment