Tình hình sức khoẻ của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn sau khi bị đột quỵ ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Thursday, August 19, 2021

Theo thông tin của PV Dân Việt, hiện tại, sức khỏe của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã có những tiến triển khả quan. Tuy vậy, do có sẵn nhiều bệnh nền, anh được yêu cầu ở lại để các y bác sĩ theo dõi bệnh tình. Chị Linh, vợ nghệ sĩ cho biết, các bác sĩ đang theo dõi và làm những điều tốt nhất để sức khỏe của chồng chị được hồi phục. Trước khi đột quỵ, nam nghệ sĩ cũng từng trải qua nhiều lần phẫu thuật liên quan đến bệnh thận.

Hôm 17/8, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bị đau đầu nặng. Sau khi được vợ phát hiện kịp thời và đưa nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM, anh được chẩn đoán vỡ mạch máu não.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn nhập viện cấp cứu vì đột quỵ - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn biểu diễn ơ Bệnh viện dã chiến số 3, thành phố Thủ Đức. (Ảnh: Quỷ Cốc Tử)

Trần Mạnh Tuấn sinh năm 1970, anh là nghệ sĩ jazz saxophone gạo cội của Việt Nam, từng 5 lần nhận đề cử giải thưởng Cống Hiến. Năm 2002, anh chuyển từ Hà Nội vào Nam sinh sống và bắt đầu giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM. Trần Mạnh Tuấn còn là một nhạc sĩ, nhà giáo và nhà sản xuất âm nhạc.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nổi tiếng với các bản hòa tấu như "Hạ trắng", "Một cõi đi về", "Lời ru mắt em", "Biển khát" cùng các album "Như cánh vạc bay", "Bèo dạt mây trôi", "Body & Soul", "Angel Eyes"...

Bên cạnh đó, 2 album tự sáng tác của anh - "Ru rừng" và "Chú Cuội" - cũng từng đạt kỷ lục CD bán chạy một thời, không thua các ca sĩ thời thượng. 

Đồng thời, Trần Mạnh Tuấn cũng từng hợp tác với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, diva Hồng Nhung, Trần Thu Hà, ca sĩ Bằng Kiều... trong nhiều dự án âm nhạc lớn.

Cuối tháng 7 vừa qua, nam nghệ sĩ gây chú ý khi cùng các đồng nghiệp đến biểu diễn, cổ vũ tinh thần cho các bệnh nhân F0 và y bác sĩ ở Bệnh viện dã chiến số 3, thành phố Thủ Đức. Các tiết mục chơi saxophone ca khúc: Quê hương, Diễm xưa... đã thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội và khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. 

0 nhận xét:

Post a Comment