Trăn trở của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn dành cho con gái trước khi vào phòng mổ ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Monday, August 23, 2021

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vừa trải qua cuộc phẫu thuật

Tối 17/8, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) vì đột quỵ. Sau 5 ngày, tình trạng sức khỏe của anh đã tiến triển khả quan, dù nam nghệ sĩ vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

Chia sẻ với PV Dân Việt, ông Nguyễn Trung Trực - chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, người đại diện cho gia đình nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cho biết: "Trần Mạnh Tuấn vừa trải qua một cuộc phẫu thuật cách đây 48 giờ. Hiện tại, các bác sĩ cho biết sức khỏe của anh đang trong giai đoạn ổn định. Tuy vậy, phải qua 24 giờ nữa, gia đình mới có thể biết được những kết luận cụ thể.

Trăn trở của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn dành cho con gái trước khi nằm trên giường bệnh - Ảnh 1.

Vợ chồng nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. (Ảnh: FBNV)

"Do tình hình dịch bệnh, hiện tại, chị Linh (vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn) là người chăm sóc chồng. Hôm qua, tôi vừa vào bệnh viện và đưa những đồ đạc cần thiết cho chị Linh sử dụng trong bệnh viện. Những ngày qua, đông đảo đồng nghiệp và khán giả gửi lời chia sẻ, động viên tới gia đình. Gia đình rất trân trọng tình cảm mọi người dành cho Tuấn".

Ông Nguyễn Trung Trực cũng chia sẻ thêm, sau khi bị đột quỵ, khi còn chưa rơi vào hôn mê, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nói với vợ: "Anh chỉ tiếc nếu không làm được gì nhiều cho An". (An Trần - con gái nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn). An Trần vừa rời Việt Nam sang Mỹ du học ngành nghiên cứu nhạc jazz và sáng tác. Cô rất sốc khi biết tin cha bị bệnh, nhưng hiện tại đã bình tâm hơn và trở thành chỗ dựa vững chắc cho mẹ: "Đàm Linh (vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn) và An đều là những người rất mạnh mẽ, kiên cường. Tôi mừng khi hai ngày hôm nay, tinh thần hai mẹ con đã ổn định hơn".

"Trần Mạnh Tuấn là một trong những người được anh Trịnh Công Sơn trân quý nhất"

Ông Nguyễn Trung Trực cho biết, giữa gia đình ông và gia đình nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn có một mối lương duyên tiền định, sâu sắc và gắn bó: "Khi Trần Mạnh Tuấn vào TP. HCM lập nghiệp, anh ấy đã ngay lập tức tới gõ cửa nhà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bởi tình yêu Tuấn dành cho nhạc Trịnh. Gặp Tuấn, anh Sơn có những tình cảm đặt biệt ngay từ buổi gặp đầu tiên. Có lẽ lúc đó, anh Sơn đã sớm nhận ra được tài năng và đức độ của người nghệ sĩ này.

Trăn trở của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn dành cho con gái trước khi nằm trên giường bệnh - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn biểu diễn trong một đêm nhạc Trịnh Công Sơn. (Ảnh: FBNV)

"Vốn là người thích sự sáng tạo trong nghệ thuật, anh Sơn luôn khuyến khích các tài năng trẻ đưa ra những thể nghiệm mới mẻ với các ca khúc của anh. Cũng bởi vậy, quan hệ giữa hai người càng gần gũi, gắn bó. Có lẽ anh Sơn cảm nhận được Trần Mạnh Tuấn hiểu mình và âm nhạc của mình. Trần Mạnh Tuấn dần thân thiết với cả 7 người em trong gia đình Trịnh Công Sơn, chúng tôi đều coi Tuấn như một thành viên trong nhà. Tuấn cũng là người được anh Sơn vẽ tranh nhiều nhất, có tới 5 bức tranh anh Sơn vẽ về Tuấn. Điều đó thể hiện anh ấy trân quý Tuấn đến thế nào.

Ngày 4/4/2001, trong đám tang nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cũng chính nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn là người thổi kèn saxophone trước linh cữu của ông các nhạc phẩm như: "Cát bụi"; "Một cõi đi về"… Từ đó, gia đình chúng tôi có một mối quan hệ gần gũi, thân thương. Mỗi khi gia đình có công việc hay dự án gì, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đều có mặt".

20 năm nay, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn luôn là giám đốc âm nhạc trong các chương trình tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do gia đình ông tổ chức. Mới đây nhất, dự án "Nối vòng tay lớn" - chương trình âm nhạc live/online do Sở Văn hoá - Thể thao TP. HCM và gia đình nhạc sĩ tổ chức, dự kiến sẽ lên sóng vào ngày 4/9, sau đó hoãn lại do những ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

"Chương trình được thực hiện một cách kỹ lưỡng do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dàn dựng, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn làm giám đốc âm nhạc. Trước khi nằm viện, Trần Mạnh Tuấn đã hoàn thiện 90% công việc của mình. Chúng tôi sẽ hoàn thiện 10% còn lại theo âm điệu và ý tưởng của Tuấn. Chắc chắn Tuấn cũng sẽ xuất hiện trong chương trình này, dù bằng cách này hay cách khác", ông Nguyễn Trung Trực cho biết.

Với ông Nguyễn Trung Trực, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn là người đàn ông sở hữu cả tài năng nổi trội và đạo đức hiếm có: "Trần Mạnh Tuấn không chỉ tài năng mà còn sống đức độ và rất trách nhiệm với cộng đồng. Bên cạnh đó, cũng không thế không nói tới tính quốc tế trong âm nhạc của anh ấy. 

Trần Mạnh Tuấn được yêu quý không chỉ ở Việt Nam mà còn tại rất nhiều nước trong khu vực Châu Á. Khi biết tin Tuấn ngã bệnh, nhiều đại sứ của các sứ quán Mỹ qua các thời kỳ, Canada... cũng nhắn tin cho tôi, biểu lộ sự trân trọng tài năng của anh, cũng như cầu mong cho anh sớm khỏe lại", ông Nguyễn Trung Trực chia sẻ.

Trần Mạnh Tuấn sinh năm 1970, anh là nghệ sĩ jazz saxophone gạo cội của Việt Nam, từng 5 lần nhận đề cử giải thưởng Cống Hiến. Năm 2002, anh chuyển từ Hà Nội vào Nam sinh sống và bắt đầu giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM. Trần Mạnh Tuấn còn là một nhạc sĩ, nhà giáo và nhà sản xuất âm nhạc.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nổi tiếng với các bản hòa tấu như "Hạ trắng", "Một cõi đi về", "Lời ru mắt em", "Biển khát" cùng các album "Như cánh vạc bay", "Bèo dạt mây trôi", "Body & Soul", "Angel Eyes"...

Lần gần nhất nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn xuất hiện và biểu diễn là tại đêm nhạc thiện nguyện được tổ chức ở bệnh viện dã chiến số 3, số 6. Tại đây, ông biểu diễn các ca khúc Quê hương, Về quê, Diễm xưa và Còn tuổi nào cho em trước hàng nghìn bệnh nhân mắc Covid-19. Các tiết mục của ông đã thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ khi được công bố trên mạng xã hội.

0 nhận xét:

Post a Comment