Diễn viên trẻ run bần bật, toát mồ hôi khi đóng “cảnh nóng”: Chuyện hậu trường không thể tin! ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Thursday, March 3, 2022

Toát mồ hôi, run bần bật, uống rượu là ngà... khi đóng cảnh nóng

"Cảnh nóng" trên phim là một câu chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi" với rất nhiều khán giả. Tuy nhiên, mỗi khi nhắc đến hai từ này, nhiều người vẫn còn không ít sự tò mò, muốn biết "phía sau những cảnh nóng trên màn ảnh, diễn viên đã làm những gì". Bởi thực tế hiện nay, cứ 10 bộ phim phát sóng thì ít nhất cũng có phân nửa là có "cảnh nóng".

Nói cách khác, "cảnh nóng" được xem như một loại "gia vị" để tạo độ hấp dẫn cho "món ăn" phim truyền hình. Vậy nhưng, để làm nên được những thước phim đó, người diễn viên phải đối diện với bao câu chuyện dở khóc dở cười. Nhất là có nhiều diễn viên, ngay khi "chân ướt chân ráo" đóng phim, vừa quay những cảnh đầu tiên của phim đã phải thực hiện "cảnh nóng" với bạn diễn xa lạ.

Diễn viên trẻ run bần bật, toát mồ hôi khi đóng “cảnh nóng”: Chuyện hậu trường không thể tin! - Ảnh 1.

Cảnh nóng của Thanh Bi và Việt Anh trong phim "Người phán xử". Ảnh: TL.

Chia sẻ với Dân Việt, diễn viên Thanh Bi cho biết, năm 2017, cô được mời đóng vai Vân Điệp trong bộ phim "Người phán xử". Đây là vai diễn đầu tiên của cô trên phim truyền hình. Vai diễn này tạo hình không chỉ nóng bỏng, gợi cảm, lả lơi mà còn có rất nhiều cảnh "giường chiếu" với nhân vật Phan Hải (Việt Anh thủ vai). Và nữ diễn viên không thể ngờ rằng, ngay khi mới bỡ ngỡ đến phim trường, cô đã phải đóng ngay "cảnh nóng"

"Thời điểm quay bộ phim "Người phán xử", tôi có một số cảnh nóng với anh Việt Anh. Ngày đầu tiên đến bối cảnh quay, tôi đã phải vào đóng luôn cảnh nóng hết sức nóng. Lúc đó, tâm lý của tôi hơi bị đảo lộn, tim đập nhanh, người toát mồ hôi… vì hoảng sợ. May sao, anh Việt Anh khá nhiều kinh nghiệm nên đã nâng đỡ diễn xuất của tôi, giúp tôi hoàn thành vai diễn", Thanh Bi nói thêm.

Nữ diễn viên sinh năm 1994 cũng tiết lộ rằng, trong phim "Bão ngầm" của đạo diễn Đinh Thái Thụy, cô với Hà Việt Dũng cũng có một số cảnh nóng bỏng. Và nếu không có sự dìu dắt và hỗ trợ của bạn diễn thì cô không thể nào hoàn thành được các cảnh quay này một cách trơn tru.

Bản thân diễn viên Anh Tú cũng chia sẻ với Dân Việt rằng, khi đóng phim truyền hình "Bán chồng", anh phải thực hiện "cảnh nóng" với hai đàn chị Cao Thái Hà và Oanh Kiều. Đó là phân cảnh Vui (do Anh Tú đảm vai) trong một lần say rượu đã nhìn nhầm Diệu Ngọc (Cao Thái Hà đảm vai) thành Nương (Oanh Kiều đảm vai) vợ mình. Trước cảnh quay này, nam diễn viên đã vô cùng áp lực bởi đây là lần đầu tiên anh đóng "cảnh nóng".

Diễn viên trẻ run bần bật, toát mồ hôi khi đóng “cảnh nóng”: Chuyện hậu trường không thể tin! - Ảnh 2.

Cảnh nóng của Anh Tú với Cao Thái Hà trong phim "Bán chồng". Ảnh: VTV.

Anh với Cao Thái Hà đã phải uống rượu để lấy can đảm thực hiện những màn hôn bạo liệt trên phim. Thậm chí, Cao Thái Hà còn chủ động hôn bạn diễn kém 3 tuổi để anh bớt lo lắng và tạo sự tự nhiên khi bước vào quay thật. Sau "cảnh nóng" với đàn chị họ Cao, Anh Tú còn phải thực hiện cảnh nóng bỏng không kém với Oanh Kiều. Cả hai đã "hao tâm tổn lực" rất nhiều khi thực hiện cảnh quay này sau 43 tiếng quần quật trên phim trường.

Câu chuyện của diễn viên Thanh Bi và Anh Tú chỉ mang tính chất "điển hình" bởi đa số các diễn viên trẻ mới vào nghề đều phải đối diện với nhiều tình huống dở khóc dở cười khi buộc phải đóng "cảnh nóng". Ngay cả Quốc Trường, Bảo Thanh, Minh Hằng… là những người đã có thâm niên với phim ảnh cũng phải trải qua những phúc giây "người nhễ nhại mồ hôi, tay chân run lẩy bẩy" trước khi bước vào những cảnh quay "nóng bỏng".

Cảnh nóng trên phim đòi hỏi ngày càng phải thật?

Là người từng thực hiện nhiều "cảnh nóng" trên cả phim điện ảnh lẫn truyền hình, Hà Việt Dũng cho rằng, tất cả mọi sự vật hiện tượng trong đời sống khi đưa lên phim đều mang tính chất nghệ thuật. Ngay cả cảnh nóng cũng là nghệ thuật. Điều quan trọng là đạo diễn khai thác tới đâu và khán giả cảm nhận ra sao. 

Diễn viên trẻ run bần bật, toát mồ hôi khi đóng “cảnh nóng”: Chuyện hậu trường không thể tin! - Ảnh 3.

Một cảnh nóng bỏng của Hà Việt Dũng với Cao Thùy Linh từng gây xôn xao. Ảnh: TL.

"Tôi đóng "cảnh nóng" đầu tiên là trong phim "Mùa hè lạnh" năm 2012 với diễn viên Lý Nhã Kỳ. Từ đó tới nay, không hiểu sao vai nào của tôi cũng đều có những cảnh nóng bỏng. Đồng nghiệp trêu là tôi có năng khiếu đóng những cảnh như vậy. Kinh nghiệm của tôi là phải diễn như thật. Trước "cảnh nóng" người diễn viên hay bị trở ngại về tâm lý, xấu hổ trước đám đông nên tôi luôn chọn cách mạnh dạn để cho cảnh đó quay thật nhanh. Cảm xúc luôn tươi mới và không bị làm đi làm lại, mất đi chất "thơ" của cảnh nóng", Hà Việt Dũng bộc bạch.

Nam diễn viên sinh năm 1987 cũng cho biết, ai khi bước vào nghiệp đóng phim cũng đều phải lăn xả với những cảnh như thế. Và "cảnh nóng" được thực hiện trước mắt bao nhiêu người (đạo diễn, quay phim, họa sĩ, nhân viên kỹ thuật) nên diễn viên không thể tránh khỏi áp lực tâm lý. Những cảnh đó khi lên phim có thể khiến người xem cảm thấy trần trụi nhưng lúc diễn lại có những mức độ khác nhau.

Đạo diễn Đỗ Thanh Sơn cho rằng, nhiều khi anh cảm thấy rất thương cho các diễn viên trẻ khi mới "lớ ngớ vào nghề" đã buộc phải đóng cảnh nóng. Bi hài hơn là bản thân họ với bạn diễn chưa hề quen biết nhau hoặc chưa hề có thời gian làm quen. Và khi bước vào những phân cảnh đó, không chỉ diễn viên mới vào nghề mà ngay cả diễn viên đã dày dạn với phim ảnh cũng cảm thấy ngại.

"Nếu đạo diễn là người tâm lý, họ sẽ cho các diễn viên có thời gian làm quen với nhau và bàn bạc kỹ trước khi vào cảnh quay. Nhưng nếu đạo diễn (vì một ý đồ nào đó) không tâm lý hoặc muốn thử thách diễn viên, họ sẽ để cho diễn viên tự tìm cách "gỡ rối". 

Thường thì khi đóng "cảnh nóng", dù có bạo liệt tới cỡ nào thì cũng đều có đồ bảo hộ. Nhưng ngay cả có mặc đồ thì diễn viên vẫn rất ngượng ngùng, xấu hổ khi phải hở một nửa…, nhất là diễn viên nữ trẻ", đạo diễn Đỗ Thanh Sơn nhấn mạnh.

Theo đạo diễn "Và anh sẽ trở lại", chuyện diễn viên trẻ đóng "cảnh nóng" ngay khi vừa bước vào phim là một chuyện "bi hài" dài tập. Mỗi một diễn viên đều phải đối diện với những tình huống khó nói, thậm chí là tai nạn. Tuy nhiên, một khi họ vượt qua được những trở ngại tâm lý và có kinh nghiệm rồi thì những cảnh này sẽ thực hiện trơn tru hơn. Chỉ có điều, ngày nay, nhiều đạo diễn yêu cầu diễn viên phải diễn thật (không được dùng kỹ xảo và kỹ thuật) thì "cảnh nóng" vẫn luôn là cảnh khó nhất với mỗi diễn viên.

0 nhận xét:

Post a Comment